Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2016

Cách tạo mật khẩu mạnh cho tài khoản trên mạng.

Cách tạo mật khẩu mạnh cho tài khoản trên mạng.



1. Sử dụng mật khẩu duy nhất cho mỗi tài khoản quan trọng của bạn.

Sử dụng mật khẩu khác nhau cho mỗi tài khoản quan trọng của bạn, như tài khoản email và tài khoản ngân hàng trực tuyến của bạn. Việc sử dụng lại mật khẩu có nhiều rủi ro. Nếu ai đó tìm ra mật khẩu của bạn cho một tài khoản, người đó có thể truy cập vào email, địa chỉ và thậm chí cả tiền của bạn.

2. Sử dụng kết hợp chữ cái, chữ số và ký hiệu trong mật khẩu của bạn.


Việc sử dụng chữ số, ký hiệu và kết hợp chữ hoa và chữ thường trong mật khẩu của bạn sẽ khiến người khác khó đoán mật khẩu của bạn hơn. Ví dụ: một mật khẩu có tám ký tự gồm chữ số, ký hiệu và chữ hoa/thường kết hợp khó đoán hơn vì sẽ có hơn 30.000 kết hợp có thể so với một mật khẩu có tám ký tự gồm chỉ chữ thường.

3. Không dùng thông tin cá nhân hoặc các từ thông dụng làm mật khẩu.

Tạo một mật khẩu duy nhất không liên quan đến thông tin cá nhân của bạn và sử dụng kết hợp chữ cái, chữ số và ký hiệu. Ví dụ: bạn có thể chọn một từ hoặc cụm từ ngẫu nhiên rồi chèn chữ cái và chữ số vào đầu, giữa và cuối để làm cho mật khẩu thêm khó đoán (chẳng hạn như "sPo0kyh@ll0w3En"). Không sử dụng các từ hay cụm từ đơn giản như "password" hay "letmein," các mẫu bàn phím chẳng hạn như "qwerty" hay "qazwsx" hoặc các mẫu tuần tự như "abcd1234", những trường hợp này đều khiến mật khẩu của bạn dễ đoán hơn.

4. Giữ an toàn mật khẩu của bạn.

Không để ghi chú có chứa mật khẩu truy cập vào nhiều trang web khác nhau trên máy tính hoặc bàn làm việc. Những người đi ngang qua có thể dễ dàng lấy trộm và sử dụng thông tin này để xâm phạm tài khoản của bạn. Đồng thời, nếu bạn quyết định lưu mật khẩu của mình vào một tệp trên máy tính, hãy tạo tên độc nhất cho tệp đó để người khác không biết nội dung bên trong. Tránh đặt tên tệp rõ ràng, chẳng hạn như "mật khẩu của tôi". Nếu bạn khó nhớ nhiều mật khẩu, một trình quản lý mật khẩu đáng tin cậy có thể là giải pháp tốt. Dành vài phút để xem bài đánh giá và danh tiếng của các dịch vụ này.

Nguồn: https://support.google.com/accounts/answer/32040?hl=vi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cyberpanel và những lỗ hổng bảo mật đã fix.

Tầm đầu tháng 1/2019 mình thấy đi group nào chuyên về thiết kế website, bán hosting,...Của facebook cũng có những comment khuyên nhau sử dụn...